THÔNG TIN HÃNG VÉ BAMBOO AIRWAYS

Với biểu tượng lũy tre truyền thống, thể hiện được tinh thần hiên ngang và bất khuất, mang đậm nét văn hóa dân tộc Việt Nam, chính là nguồn cảm hứng để hãng hàng không trẻ ra đời. Bamboo Airways hứa hẹn sải cánh, trở thành một hãng hàng không khai thác các chuyến bay nội địa, mang lại được cho hành khách những hành trình du lịch tuyệt vời trên mảnh đất hình chữ S
CÁC HẠNG VÉ HÃNG BAMBOO KHAI THÁC

-1.1 HẠNG NHẤT ( Bamboo First class)

-1.2 HẠNG THƯƠNG GIA ( Bamboo Business)

-1.3 HẠNG PHỔ THÔNG LINH HOẠT ( Bamboo Plus)

-1.4 HẠNG PHỔ THÔNG ( Bamboo Eco)

 

 

 

1.1 HẠNG NHẤT

– Được đổi tên ( Thu phí đổi tên)

– Thay đổi hành trình ( Thu phí chênh lệch giá vé)

– Ngày giờ bay  ( Thu phí chênh lệch giá vé)

– Hoàn, hủy vé (  Thu phí hoàn vé, tiền hoàn vé vào hệ thống )

 

 

 

 

 

 

 

1.2 HẠNG THƯƠNG GIA

– Được đổi tên ( Thu phí đổi tên)

– Thay đổi hành trình ( Thu phí chênh lệch giá vé)

– Ngày giờ bay  ( Thu phí chênh lệch giá vé)

– Hoàn, hủy vé (  Thu phí hoàn vé, tiền hoàn vé vào hệ thống )

 

 

 

 

 

1.3 HẠNG PHỔ THÔNG LINH HOẠT

– Được đổi tên ( Thu phí đổi tên)

– Được Thay đổi hành trình ( Thu phí chênh lệch giá vé)

– Ngày giờ bay  ( Thu phí chênh lệch giá vé)

– Hoàn, hủy vé (  Không được phép)

– Nâng hạng ( Thu phí đổi tên và chênh lệch giá vé )

 

 

 

1.4 HẠNG PHỔ THÔNG

– Đổi tên ( không được phép)

–Thay đổi hành trình ( không được phép)

– Ngày giờ bay  ( Không được phép)

– Hoàn, hủy vé (  Không được phép)

– Nâng hạng ( Không được phép )

 

 

THỊ THỰC

Hành khách đi đến Việt Nam

Hành khách là người nước ngoài sẽ cần phải chuẩn bị thị thực để có thể nhập cảnh vào Việt Nam, hoặc đối với một số quốc gia nằm trong danh sách miễn thị thực (Miễn thị thực là việc một quốc gia cho phép công dân của một quốc gia khác nhập cảnh và lưu trú trong một khoảng thời gian nhất định mà không phải làm các thủ tục cũng như đóng các khoản lệ phí liên quan đến việc xuất nhập cảnh) , hành khách có thể tận hưởng chuyến đi đến Việt Nam trong vòng 14 ngày và chỉ cần xuất trình vé khứ hồi trong thời hạn nhập cảnh

 

GIẤY TỜ TÙY THÂN

Yêu cầu giấy tờ

Một trong những điều quan trọng nhất khi đi máy bay chính là giấy tờ tùy thân. Hãy cùng Bamboo tìm hiểu thêm các quy định của Bộ Giao thông Vận tải về giấy tờ tùy thân để giúp hành khách chuẩn bị đầy đủ cho chuyến đi. Hành khách phải xuất trình một số giấy tờ sau:

 

HÀNH KHÁCH BAY TRÊN CHẶNG QUỐC TẾ

 Hành khách đi từ Việt Nam:

• Hộ chiếu: Hành khách đi trên các chuyến bay quốc tế phải có hộ chiếu hoặc giấy tờ thay thế hộ chiếu. Hạn hiệu lực của hộ chiếu phụ thuộc vào quy định của từng quốc gia nơi khách đến.  Thông thường, hộ chiếu của hành khách phải còn hiệu lực ít nhất là 6 tháng sau ngày nhập cảnh một quốc gia. (Trường hợp trẻ em không có hộ chiếu riêng thì họ tên, ngày tháng năm sinh và ảnh của trẻ em được ghi và dán vào hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật, bao gồm: cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi hoặc người giám hộ).

 

 

 

HÀNH KHÁCH CHUYẾN BAY NỘI ĐỊA

Chuyến bay Nội địa:

1. Đối với hành khách từ 14 tuổi trở lên (ADL passengers)

– Hành khách Việt Nam: 

• Hộ chiếu hoặc giấy thông hành;
• Giấy chứng minh nhân dân;
• Thẻ Căn cước công dân;
• Giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang;
• Thẻ đại biểu Quốc hội;
• Thẻ đảng viên;
• Thẻ nhà báo;
• Giấy phép lái xe ô tô, mô tô;
• Thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay;
• Thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia;
• Thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam;
• Trong trường hợp mất giấy tờ cần di chuyển gấp, quý khách có thể sử dụng Giấy xác nhận nhân thân do công an phường, xã nơi thường trú hoặc tạm trú xác nhận; Giấy chứng nhận của cơ quan thẩm quyền chứng nhận hành khách là người vừa chấp hành xong bản án. Các giấy xác nhận, chứng nhận trên có dán ảnh, đóng dấu giáp lai và chỉ có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ ngày xác nhận, chứng nhận.

– Hành khách mang quốc tịch nước ngoài

• Hộ chiếu nước ngoài, giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú do Việt Nam cấp.
• Trong trường hợp hành khách mất hộ chiếu phải có công hàm của cơ quan ngoại giao, lãnh sự của quốc gia hành khách mang quốc tịch hoặc công văn của sở ngoại vụ, cơ quan công an địa phương nơi mất xác nhận nhân thân và việc mất hộ chiếu của hành khách, có dán ảnh, dấu giáp lai. Công hàm, công văn xác nhận có giá trị sử dụng 30 ngày kể từ ngày xác nhận.

2. Đối với hành khách là trẻ em (CHD) và em bé (INF)

• Giấy khai sinh hoặc hộ chiếu còn hạn.
• Giấy chứng sinh (đối với trường hợp dưới 1 tháng tuổi chưa có giấy khai sinh);
• Giấy xác nhận của tổ chức xã hội đối với trẻ em do tổ chức xã hội đang nuôi dưỡng (có giá trị sử dụng trong thời gian 06 tháng kể từ ngày xác nhận)
• Các giấy tờ nêu trên phải đảm bảo các điều kiện là bản chính hoặc bản sao công chứng, còn giá trị sử dụng theo quy định của pháp luật.

 

 

 

DỊCH VỤ LÀM THỦ TỤC TRỰC TUYẾN

Hướng dẫn làm thủ tục trực tuyến Bamboo Airways

Bước 1: Quý khách vui lòng truy cập website của hãng Bamboo Airway và chọn mục “Check-in trực tuyến”.

Bước 2: Nhập thông tin Check-in trực tuyến Bamboo Airways: Thông tin cần đủ làm thủ tục trực tuyến bao gồm “Mã đặt chỗ” hoặc “Số vé điện tử”, quý khách vui lòng nhập tiếp “Họ tên” đầy đủ sau đó nhấn “Làm thủ tục”.

Bước 3: Chọn thông tin hành khách – hành trình làm thủ tục trực tuyến: Quý khách vui lòng chọn tất cả hành khách trên booking và chọn hành trình bay phía dưới, sau đó nhấn tiếp tục để đồng ý làm thủ tục cho tất cả hành khách trên chuyến bay đã chọn. Sau khi chọn, Bamboo Airways sẽ đưa ra một số quy định về hành lý về tiêu chuẩn kích cỡ và hành lý là hàng hóa nguy hiểm quý khách đảm bảo không vi phạm quy định trên, chọn vào “Đồng ý” cả 2 và nhấn tiếp tục để sang bước tiếp theo.

Bước 4: Lựa chọn chỗ ngồi theo sơ đồ máy bay Bamboo Airways: Quý khách vui lòng click chọn “Thêm tiện ích” sau đó chọn vào từng hành khách và chọn ghế phù hợp với sở thích của mình. Lưu ý, mỗi lần chọn 1 khách lần lượt đến khách cuối cùng.  Quý khách lưu ý, ghế trống sẽ hiện màu trắng viền xanh lá, các ghế đã được chọn màu cam và các ghế đang chọn màu xanh lá.

Hướng dẫn làm thủ tục trực tuyến Bamboo Airways

Bước 5: Nhận Thẻ lên tàu bay hoàn tất thủ tục Checkin Bamboo Airways: Sau khi hoàn thành thủ tục check-in online Bamboo Airways, hành khách sẽ có 2 lựa chọn để lấy thẻ lên tàu bay. Trong trường hợp hành khách có máy tính, máy in có thể tải file “In thẻ lên tàu bay” về máy để in. Trong trường hợp hành khách thao tác trên điện thoại thì nên chọn “Gửi thư điện tử” thẻ lên tàu bay để tránh bị lỗi hoặc mất file.

Những lưu ý quan trọng khi làm thủ tục check in trực tuyến Bamboo Airways

Việc làm thủ tục trực tuyến của Bamboo Airways chỉ áp dụng cho các chuyến bay nội địa của hãng hàng không này xuất phát từ 3 sân bay Nội Bài (HAN), Đà Nẵng (DAD), Tân Sơn Nhất (SGN).

Hành khách chỉ có thể làm thủ tục checkin online từ 24 giờ đến 1 giờ trước giờ khởi hành dự kiến được ghi trên vé. Đồng thời, hành khách đã hoàn thành làm thủ tục checkin trực tuyến cần có mặt tại quầy làm thủ tục của Bamboo Airways ít nhất 40 phút trước giờ khởi hành để lấy thẻ lên tàu bay.

Quy định về việc Checkin Bamboo Airways

Bamboo Airways không áp dụng làm thủ tục trực tuyến đối với những trường hợp như: Hành khách có yêu cầu dịch vụ đặc biệt (trừ dịch vụ suất ăn đặc biệt); Hành khách bị từ chối chuyên chở, bị trục xuất; Hành khách đi cùng trẻ nhỏ dưới 02 tuổi hoặc hành khách đang mang thai; Có hơn 9 khách trong cùng một mã đặt chỗ.

 

 

LÀM THỦ TỤC TẠI SÂN BAY

Quý khách vui lòng có mặt tại sân bay trước 02 giờ để làm thủ tục check-in đối với chuyến bay nội địa, và 03 giờ đối với chuyến bay quốc tế. Lưu ý, quầy làm thủ tục check-in sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành dự kiến đối với các chuyến bay nội địa, và 50 phút đối với các chuyến bay quốc tế. Chính vì thế, nếu quý khách không đến làm thủ tục check-in theo quy định của hãng thì xem như bỏ chỗ, tiền vé và thuế phí sẽ không được hoàn lại. Trong trường hợp quý khách muốn sử dụng vé khứ hồi (chiều về) thì vui lòng liên hệ trực tiếp với Bamboo Airways.

Làm thủ tục sân bay

1. Tìm quầy làm thủ tục hãng hàng không

Quý khách có thể dễ dàng tìm kiếm quầy làm thủ tục check-in qua các bản chỉ dẫn, các bảng điện tử hoặc hỏi trực tiếp nhân viên sân bay để được hướng dẫn cụ thể.

2. Làm thủ tục tại quầy

Tại quầy làm thủ tục check-in, quý khách vui lòng xuất trình mã đặt chỗ và giấy tờ tùy thân để nhân viên sân bay tiến hành làm thủ tục, cân hành lý và in thẻ lên tàu bay cho quý khách. Theo đó, mỗi hành khách (trừ sẽ sơ sinh đi kèm) sẽ nhận được một thẻ lên tàu bay kèm với số ghế. Quý khách vui lòng giữ kỹ giấy tờ tùy thân và thẻ lên tàu bay để qua cổng an ninh.

 

3. Qua cổng an ninh

Sau khi check-in, quý khách vui lòng đến cổng an ninh, xuất trình giấy tờ tùy thân và thẻ lên tàu bay cho nhân viên an ninh kiểm tra. Sau đó bỏ hành lý xách tay vào băng chuyền máy quét rồi nhanh chóng đến cửa của chuyến bay mình sắp khởi hành để đợi thông báo lên máy bay.

4. Lên máy bay

Sau khi được lệnh lên máy bay, quý khách nhanh chóng di chuyển ra cửa. Tùy theo từng sân bay mà quý khách có thể di chuyển đến tàu bay bằng xe đưa đón, ống lồng, hoặc đi bộ. Sau khi lên tàu bay, quý khách vui lòng di chuyển đến số ghế được in trên thẻ lên tàu bay và làm theo hướng dẫn của tiếp viên hàng không.

Chúc quý khách có một chuyến bay thuận lợi với Bamboo Airways!

 

 

 

ĐIỀU KIỆN VÉ

Để quý khách thực hiện các chuyến bay linh động và thuận lợi, Bamboo Airways tạo điều kiện cho phép khách hàng được thay đổi giờ bay, ngày bay, hành trình bay cũng như hoàn hủy vé với điều kiện áp dụng cụ thể như sau:

Quy định hoàn đổi vé máy bay Bamboo Airways

Quy định hoàn đổi vé máy bay bamboo airways

 

1) Thay đổi ngày bay và hành trình Bamboo Airways

Điều kiện thay đổi ngày bay và thay đổi hành trình của Bamboo Airways tùy thuộc vào các hạng ghế mà bạn đã lựa chọn trong quá trình đặt vé trước đó. Cụ thể:

Hạng thương gia Bamboo Business

Thay đổi ngày, giờ bay và hành trình bay: Khách hàng đặt vé Bamboo Business được miễn phí đổi ngày giờ bay. Nếu  thay đổi ngày bay mới và giá vé lúc này cao hơn ngày bay đã đặt ban đầu, hệ thống sẽ thu thêm phí chênh lệch.

Hạng phổ thông linh hoạt Bamboo Plus

Thay đổi ngày, giờ bay và hành trình bay: Khách hàng đặt vé Bamboo Plus được phép thay đổi ngày bay, giờ bay và hành trình bay. Bamboo Airways thu phí 400,000 VNĐ/khách/chặng/lần thay đổi. Nếu  thay đổi ngày bay mới và giá vé lúc này cao hơn ngày bay đã đặt ban đầu, hệ thống sẽ thu thêm phí chênh lệch.

Lưu ý: chỉ được phép đổi với giá vé bằng hoặc cao hơn giá vé ban đầu, không được đổi sang giá vé thấp hơn.

Hạng phổ thông Bamboo Eco

Thay đổi ngày, giờ bay và hành trình bay: Khách hàng đăt vé Bamboo Eco được phép thay đổi ngày bay, giờ bay và hành trình bay. Bamboo Airways thu phí 400,000 VNĐ/khách/chặng/lần thay đổi.

Nếu  thay đổi ngày bay mới và giá vé lúc này cao hơn ngày bay đã đặt ban đầu, hệ thống sẽ thu thêm phí chênh lệch.

Lưu ý: chỉ được phép đổi với giá vé bằng hoặc cao hơn giá vé ban đầu, không được đổi sang giá vé thấp hơn.

2) Thay đổi tên Bamboo Airways

Bamboo Airways áp dụng cho phép thay đổi tên với khách hàng đặt vé Bamboo Business và Bamboo Plus và thu phí. Không áp dụng cho hạng vé Bamboo Eco. Phí thay đổi tên cho mỗi hành khách là 520,000 VNĐ/khách/chặng bay.

3) Khách đến trễ, làm thủ tục muộn giờ

Trong trường hợp hành khách có mặt tại sân bay trong khoảng thời gian đã đóng quầy làm thủ tục check in cho tới 30 phút sau khi chuyến bay đã cất cánh, bạn có thể tiếp tục hành trình trên chuyến bay kế tiếp (còn chỗ), cách chuyến bay cũ không quá 48 giờ. Bamboo Airways không thu chênh lệch giá vé tuy nhiên áp dụng phí phạt như sau:

Phí phạt khách đến trễ và làm thủ tục muộn: 550,000 VNĐ /khách/chuyến bay/số lần đến muộn.

Lưu ý: Chỉ áp dụng cho  hành khách mua vé hạng Bamboo Plus và Bamboo Business trên các chuyến bay Nội địa.

4) Điều kiện hoàn, hủy vé Bamboo Airways

Nếu vì 1 lí do nào đó mà bạn không thể tiếp tục hành trình bay như dự kiến ban đầu cùng Bamboo Airways và có nhu cầu hoàn, đổi vé máy bay? Hãy  liên hệ trực tiếp nơi mà bạn đã đặt mua vé, đó có thể là văn phòng đại diện, các đại lý, phòng vé ủy quyền của Bamboo Airways.

Tuy nhiên, Bamboo Airways chỉ áp dụng cho phép hoàn vé với hạng vé Bamboo Business. Không áp dụng hoàn vé cho Bamboo Plus và Bamboo Eco.

Để hoàn, hủy vé bạn cần cung cấp các thông tin đặt vé như mã code vé máy bay, hành trình bay, họ tên, ngày bay… Theo quy định, khách hàng hoàn, hủy vé sẽ nộp phí 550,000 VNĐ/khách/chặng/lần thay đổi.

Bảng điều kiện giá vé Bamboo Airways chi tiết:

Điều kiện hoàn đổi vé hãng Bamboo Airways

Điều kiện hoàn đổi vé hãng Bamboo Airways

 

Trường hợp trễ chuyến bay do hãng hàng không

Trong trường hợp chuyến bay trễ 2 tiếng trở lên, hãng phải thực hiện việc chuyển đổi hành trình hoặc chuyến bay khác để hành khách tới được điểm cuối của cuộc hành trình, miễn trừ các điều kiện hạn chế về chuyển đổi hành trình hoặc chuyến bay và phụ thu liên quan (nếu có) cho hành khách.

Nếu chuyến bay bị trễ 5 tiếng trở lên, hãng bay phải hoàn toàn bộ tiền vé hoặc phần tiền vé chưa sử dụng. Số tiền hoàn trả được miễn trừ các điều kiện hạn chế về hoàn vé và phí hoàn vé (nếu có).

Tiền hoàn vé sẽ được hãng hoàn trả vào tài khoản hành khách từ 30 – 45 ngày làm việc.

 

 

DỊCH VỤ TRẺ EM DƯỚI 2 TUỔI

Bamboo Airways chấp nhận vận chuyển hành khách là trẻ sơ sinh khỏe mạnh, dưới 2 tuổi (chưa đến ngày sinh nhật lần thứ 2) tính đến ngày khởi hành của mỗi chặng bay.

Chuẩn bị thủ tục, giấy tờ đăng kí dịch vụ

Cha, mẹ, người giám hộ của trẻ hãy liên hệ với các phòng vé, đại lý Bamboo Airways bằng cách gửi email hoặc liên hệ trực tiếp tổng đài Chăm sóc khách hàng của Bamboo Airways để đăng ký dịch vụ trẻ em đi một mình và dịch vụ tiếp viên đi cùng.

Các thông tin phải khai báo khi đăng ký dịch vụ như: Họ tên, tuổi, giới tính, hành trình, ngày bay của trẻ em kèm họ, tên, địa chỉ liên hệ cha mẹ, người giám hộ, người đưa trẻ đến sân bay, người đón trẻ tại sân bay đến, các thông tin khác…

Cha, mẹ, người giám hộ của trẻ nên tìm hiểu kỹ và chuẩn bị đầy đủ các thủ tục, giấy tờ theo yêu cầu của các hãng hàng không, các quốc gia, các sân bay liên quan trong hành trình bay.

Thời gian, thủ tục giấy tờ chuyến bay đi

Người đưa trẻ đến sân bay phải chuyển bị sẵn các giấy tờ chứng minh nhân thân, đúng với các thông tin khi đăng kí dịch vụ tại các phòng vé, đại lý của Bamboo Airways.

Cha mẹ, người giám hộ đưa chuẩn bị sẵn hồ sơ, giấy tờ của trẻ em để xuất trình khi làm thủ tục trước chuyến bay. Lưu ý đưa trẻ đến sân bay tối thiểu 2 tiếng trước thời gian khởi hành.

Người đưa trẻ đến sân bay phải hoàn thành mọi thủ tục trước chuyến bay cho trẻ em và chỉ nên rời khỏi sân bay khi máy bay cất cánh.

 

 

TRẺ EM TỪ 2 ĐẾN 12 TUỔI
Nhất định là trong các chuyến bay nhà bạn không thể thiếu được những đứa trẻ của mình, đặc biệt là trong những chuyến đi du lịch đây đó. Vậy bạn đã phần nào hiểu về các quy định của các hãng bay dành cho trẻ em. Cùng Vé Giá Gốc cập nhật những thông tin về những quy định trẻ em đi máy bay của Bamboo Airways, để gia đình bạn có những chuyến bay thoải mái nhất.
Quy định trẻ em đi máy bay của Bamboo Airways
Hãng bay Bamboo Airways chấp thuận vận chuyển hành khách là trẻ em từ 2 đến dưới 12 tuổi so với ngày khởi hành của từng chặng bay. Hành khách là trẻ em bắt buộc phải đi cùng hành khách là người lớn khỏe mạnh.
Một người lớn có thể đi cùng tối đa với 01 em bé và 1 trẻ em dưới 6 tuổi; hoặc 02 trẻ em từ 02 đến dưới 6 tuổi và không giới hạn số lượng với trẻ em trên 6 tuổi.
Đối với em bé ( 14 ngày – 2 tuổi ) Đối với trẻ em  ( 2tuổi – 12 tuổi )
  • Bắt buộc phải có người lớn trến 18 tuổi đi cùng
  • Bé phải ngồi vào lòng người lớn đi cùng
  • Bắt buộc phải có người lớn trến 18 tuổi đi cùng
  • Trường hợp trẻ em đi một mình vui lòng đặt trước dịch vụ cho trẻ.

Dịch vụ dành cho trẻ em đi máy bay Bamboo Airways

Dịch vụ vận chuyển trẻ em đi một mình cung cấp cho hành khách từ 2 đến dưới 12 tuổi không có người lớn đi cùng và dịch vụ vận chuyển hành khách nhỏ tuổi đi một mình cho những hành khách từ 12 đến dưới 14 tuổi không có người đi cùng trên các chuyến bay của Bamboo Airways.

Độ tuổi Dịch vụ đặt trước
Vé hạng nhất Vé hạng thương gia Vé hạng phổ thông
Từ 2 đến < 6 tuổi Bamboo Airways chưa cung cấp dịch vụ Trẻ em đi một mình
Từ 6 đến < 12 tuổi 24 giờ

 

 Từ 12 đến < 14 tuổi 24 giờ

 

 > 14 tuổi Vận chuyển như hành khách thông thường. Nếu quý khách có nhu cầu đặt dịch vụ hành khách nhỏ tuổi đi một mình,
Bamboo Airways sẽ cung cấp dịch vụ tương tự như khách có độ tuổi từ 12 đến dưới 14 tuổi

Lưu ý dành cho cha mẹ của trẻ em

Khi cần phải đăng kí dịch vụ cho trẻ em đi một mình thì cha mẹ hay người giám hộ phải lưu ý những điều sau:
Chuẩn bị thủ tục, giấy tờ đăng kí dịch vụ: 
Cha, mẹ, người giám hộ của trẻ hãy liên hệ với hãng, các phòng vé, đại lý để đăng ký dịch vụ.
Cung cấp đầy đủ các thông tin như: Họ tên, tuổi, giới tính, hành trình, ngày bay của trẻ em kèm họ, tên, địa chỉ liên hệ cha mẹ, người giám hộ, người đưa trẻ đến sân bay, người đón trẻ tại sân bay đến, các thông tin khác…
Thời gian, thủ tục giấy tờ chuyến bay đi:
Người đưa trẻ đến sân bay phải chuyển bị sẵn các giấy tờ chứng minh nhân thân, đúng với các thông tin khi đăng kí dịch vụ tại các phòng vé, đại lý của Bamboo Airways.
Cha, mẹ, người giám hộ đưa chuẩn bị sẵn hồ sơ, giấy tờ của trẻ em để làm thủ tục cho trẻ. Lưu ý đưa trẻ đến sân bay tối thiểu 2 tiếng trước thời gian khởi hành.
Người đưa trẻ đến sân bay phải hoàn thành mọi thủ tục trước chuyến bay cho trẻ em và chỉ được rời khỏi sân bay khi máy bay đã cất cánh.
Thời gian, thủ tục giấy tờ chuyến bay đến: 
Người đón trẻ tại điểm đến phải đến trước 30 phút, mang theo đầy đủ các giấy tờ chứng minh trùng khớp với thông tin khi đăng kí dịch vụ để đón trẻ.

 

 

 

 

DỊCH VỤ TRẺ EM ĐI MỘT MÌNH

Dịch vụ vận chuyển trẻ em đi một mình của Bamboo Airways

Dịch vụ vận chuyển trẻ em đi một mình của Bamboo Airways cung cấp cho hành khách từ 2 đến dưới 12 tuổi không có người lớn đi cùng. Đồng thời, hãng bay này cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách nhỏ tuổi đi một mình áp dụng cho những hành khách từ 12 đến dưới 14 tuổi không có người đi cùng trên các chuyến bay của hãng.

Những lưu ý quan trọng dành cho cha mẹ của trẻ em

Cha, mẹ, người giám hộ của trẻ cần liên hệ với các phòng vé, đại lý bán vé của Bamboo Airways để đăng ký dịch vụ trẻ em đi một mình. Đồng thời cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết để đăng ký dịch vụ như: Họ tên, tuổi, giới tính, hành trình, ngày bay của trẻ em kèm họ, tên, địa chỉ liên hệ cha mẹ, người giám hộ, người đưa trẻ đến sân bay, người đón trẻ tại sân bay đến và các thông tin cần thiết khác… Bên cạnh đó, cha, mẹ, người giám hộ của trẻ nên tìm hiểu kỹ và chuẩn bị đầy đủ các thủ tục, giấy tờ theo yêu cầu của các hãng hàng không, các quốc gia, các sân bay liên quan trong hành trình bay.

Người đưa trẻ đến sân bay phải chuẩn bị sẵn các giấy tờ chứng minh nhân thân, đúng với các thông tin khi đăng kí dịch vụ tại các phòng vé, đại lý bán vé của Bamboo Airways. Đồng thời, cha, mẹ hoặc người giám hộ của trẻ phải chuẩn bị sẵn hồ sơ, giấy tờ của trẻ em để xuất trình khi làm thủ tục trước chuyến bay.

 

Lưu ý: Người giám hộ phải đưa trẻ đến sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành và phải hoàn thành mọi thủ tục trước chuyến bay cho trẻ em. Đồng thời chỉ được phép rời khỏi sân bay khi máy bay cất cánh.

Bên cạnh đó, người đón trẻ cần có mặt trước thời gian dự định hạ cánh của chuyến bay tối thiểu 30 phút, mang theo đầy đủ giấy tờ chứng minh nhân thân trùng khớp với các thông tin khi đăng kí dịch vụ tại các phòng vé, đại lý của Bamboo Airways để xuất trình khi đón trẻ.

 

 

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG HAN CHẾ KHẢ NĂNG DI CHUYỂN

Bamboo Airways có những quy định cụ thể hỗ trợ các đối tượng khách bay là người khuyết tật và người ốm yếu.

 

DỊCH VỤ XE LĂN

1 – WCHR (Ramp) Sân đỗ :

Đặc điểm :

– Khách chỉ có nhu cầu xe lăn

– Hành khách có khả năng tự di chuyển lên, xuống tàu bay và trong khoang hành khách của tàu bay.

Yêu cầu : – Cần có hành khách đi cùng

( Nhiều nhất 08 khách / chuyến )

2 – WCHS (Step) Xe thang

Đặc điểm :

– Hành khách có nhu cầu xe lăn và xe nâng

– Hành khách có thể đi lại trên máy bay

Yêu cầu : – Cần có hành khách đi cùng

( Nhiều nhất 02 khách/ chuyến )

3 – WCHC (Cabin) Xe lăn

Đặc điểm:

– Hành khách có nhu cầu xe lăn và xe nâng

– Hành khách không có khả năng tự di chuyển ở mọi vị trí

Yêu cầu : Cần có hành khách đi cùng

( Nhiều nhất 02 khách / chuyến)

Tổng khách sử dụng dịch vụ xe lăn (WCHR/WCHS/WCHC) là 8 khách/chuyến bay

Khách hàng không cần đặt trước dịch vụ

HÀNH KHÁCH KHIẾM THỊ (BLND)

-Khách BLND có người đi cùng: Không giới hạn về số lượng chấp nhận. Khách được chấp nhận vận chuyển như khách thông thường, không phải đặt trước dịch vụ BLND

– Khách BLND không có người đi cùng hoặc yêu cầu dịch vụ tiếp viên đi kèm:

➢ Số lượng chấp nhận bằng tổng số cửa thoát hiểm của tàu bay

➢ Khách phải đặt dịch vụ BLND ít nhất 8 tiếng trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay nội địa và 24 tiếng trước đối với chuyến bay quốc tế

➢ Trong trường hợp khách đăng ký dịch vụ tiếp viên đi kèm: khách đặt dịch vụ trước ngày khởi hành ít nhất 05 ngày nếu hành trình có chặng bay quốc tế hoặc 03 ngày đối với chuyến bay nội địa

➢ Chỉ chấp nhận khách BLND có khả năng tự đi lại, tự ăn uống và tự phục vụ bản thân trong suốt quá trình vận chuyển

HÀNH KHÁCH KHIẾM THÍNH (DEAF)

-Khách DEAF có người đi cùng: Không giới hạn về số lượng chấp nhận. Khách được chấp nhận vận chuyển như khách thông thường, không phải đặt trước dịch vụ DEAF

-Khách DEAF không có người đi cùng hoặc yêu cầu dịch vụ tiếp viên đi kèm:

➢ Số lượng chấp nhận bằng tổng số cửa thoát hiểm của tàu bay

➢ Khách phải đặt dịch vụ DEAF ít nhất 8 tiếng trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay nội địa và 24 tiếng trước đối với chuyến bay quốc tế

➢ Trong trường hợp khách đăng ký dịch vụ tiếp viên đi kèm: khách đặt dịch vụ trước ngày khởi hành ít nhất 05 ngày nếu hành trình có chặng bay quốc tế hoặc 03 ngày đối với chuyến bay nội địa

➢ Chỉ chấp nhận khách DEAF có khả năng tự đi lại, tự ăn uống và tự phục vụ bản thân trong suốt quá trình vận chuyển

HÀNH KHÁCH VỪA KHIẾM THỊ VỪA KHIẾM THÍNH (BLND & DEAF)

-Khách BLND & DEAF có người đi cùng: bằng số lượng chấp nhận bằng tổng số cửa thoát hiểm của tàu bay. Khách được chấp nhận vận chuyển như khách thông thường, không phải đặt trước dịch vụ DEAF

-Khách BLND & DEAF không có người đi cùng hoặc yêu cầu dịch vụ tiếp viên đi kèm:

➢ Số lượng chấp nhận bằng một nửa tổng số cửa thoát hiểm của tàu bay

➢ Khách phải đặt dịch vụ BLND & DEAF ít nhất 8 tiếng trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay nội địa và 24 tiếng trước đối với chuyến bay quốc tế

➢ Trong trường hợp khách đăng ký dịch vụ tiếp viên đi kèm: khách đặt dịch vụ trước ngày khởi hành ít nhất 05 ngày nếu hành trình có chặng bay quốc tế hoặc 03 ngày đối với chuyến bay nội địa

➢ Chỉ chấp nhận khách BLND & DEAF có khả năng tự đi lại, tự ăn uống và tự phục vụ bản thân trong suốt quá trình vận chuyển

HÀNH KHÁCH HẠN CHẾ KHẢ NĂNG PHÁT NGÔN (MUTE)

➢ Số lượng chấp nhận: không hạn chế

➢ Khách được chấp nhận vận chuyển như khách thông thường, không phải đặt trước dịch vụ

HÀNH KHÁCH CẦN SỰ TRỢ GIÚP (MAAS)

➢ Bao gồm các đối tượng khách: khách người cao tuổi (trên 60 tuổi) và khách là người có công với cách mạng (áp dụng đối với các chuyến bay xuất phát trong nội địa Việt Nam)

➢ Số lượng chấp nhận: không hạn chế

➢ Khách được chấp nhận vận chuyển như khách thông thường, không phải đặt trước dịch vụ

HÀNH KHÁCH TRỢ GIÚP NGÔN NGỮ (LANG)

➢ Số lượng chấp nhận: không hạn chế

➢ Khách được chấp nhận vận chuyển như khách thông thường, không phải đặt trước dịch vụ

➢ Khách phải đặt dịch vụ LANG ít nhất 8 tiếng trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay nội địa và 24 tiếng trước đối với chuyến bay quốc tế

HÀNH KHÁCH SỬ DỤNG BÌNH OXY (OXYG)

➢ Số lượng chấp nhận: 01 khách/01 chuyến bay

➢ Khách phải đặt dịch vụ trước ít nhất 72 giờ so với giờ khởi hành

➢ Yêu cầu bắt buộc phải có người có chuyên môn y tế đi cùng

➢ Khách phải khám và xác nhận sức khỏe trước chuyến bay

➢ Chỉ chấp nhận trên hạng phổ thông

➢ Khách OXYG có yêu cầu sử dụng xe cứu thương của sân bay: khách liên hệ trực tiếp với nhà chức trách của sân bay.  Mọi chi phí phát sinh liên quan đến dịch vụ xe cứu thương sẽ do khách yêu cầu OXYG thanh toán trực tiếp với nhà chức trách sân bay

HÀNH KHÁCH NẰM CÁNG (STCR)

➢ Số lượng chấp nhận: 01 khách/01 chuyến bay

➢ Khách phải đặt dịch vụ trước ít nhất 72 giờ so với giờ khởi hành

➢ Yêu cầu bắt buộc phải có người có chuyên môn y tế đi cùng

➢ Khách phải khám và xác nhận sức khỏe trước chuyến bay

➢ Chỉ chấp nhận trên hạng phổ thông

➢ Khách STCR có yêu cầu sử dụng xe cứu thương của sân bay: khách liên hệ trực tiếp với nhà chức trách của sân bay.  Mọi chi phí phát sinh liên quan đến dịch vụ xe cứu thương sẽ do khách yêu cầu STCR thanh toán trực tiếp với nhà chức trách sân bay

 

HÀNH KHÁCH LÀ PHỤ NỮ CÓ THAI

Bamboo Airways luôn nỗ lực hết mình nhằm mang đến sự thoải mái trong suốt quá trình bay đối với phụ nữ đang mang thai. Vì sự an toàn của mình, hãy thông báo tình trạng mang thai cho nhân viên của Bamboo Airways khi đặt chỗ và mua vé.

Chuẩn bị trước chuyến bay:

Để đảm bảo an toàn và thoải mái cho bản thân, hành khách là phụ nữ mang thai cần thông báo tuổi thai cho nhân viên của Bamboo Airways khi mua vé và trước khi làm thủ tục đăng ký chuyến bay để được tư vấn và hỗ trợ. Hành khách cần phải ký vào bản miễn trừ trách nhiệm phát sinh khi làm thủ tục tại sân bay. Các quy định cụ thể như sau:

Phân loại hành khách Tuần tuổi thai (T)/ Điều kiện chấp nhận vận chuyển
T < 28 tuần(≤ 27 tuần 6 ngày) 28 tuần ≤ T < 32 tuần(Từ 28 tuần 0 ngày đến 31 tuần 6 ngày) 32 tuần ≤ T < 36 tuần(Từ 32 tuần 0 ngày đến 35 tuần 6 ngày) T ≥ 36 tuần
Hành khách mang đơn thai (*) (**) Không vận chuyển
Hành khách mang song thai trở lên (*) (***) Không vận chuyển
Hành khách có thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo/ sức khỏe thai kỳ bất thường (***) Không vận chuyển

  Điều kiện chi tiết
(*) • Hành khách được chấp nhận vận chuyển như khách thông thường. Tuy nhiên khách cần cầm theo: Sổ khám thai định kỳ hoặc phiếu siêu âm có xác định tuần tuổi của thai.

•  Hành khách phải ký Giấy thỏa thuận trách nhiệm cho Hãng hàng không

(**) • Khách phải xuất trình được mẫu thông tin y tế MEDIF II(có xác nhận của bác sỹ) hoặc giấy xác nhận của bác sỹ không theo mẫu hoặc sổ/giấy khám thai có đầy đủ các thông tin sau:

» Do các bác sĩ chuyên khoa xác nhận

» Xác định được tuần tuổi của thai

» Lần khám gần nhất không quá 07 ngày so với ngày khởi hành thực tế của chặng bay đầu tiên và không quá 15 ngày cho chặng bay tiếp theo nếu hành khách không phát sinh vấn đề về sức khỏe trong suốt hành trình và đáp ứng trong thời hạn thai < 36 tuần.

» Xác nhận tình trạng sức khỏe của khách và thai nhi tốt hoặc bình thường đủ sức khỏe thực hiện chuyến bay.

• Hành khách đi trên chặng bay quốc tế phải mang thêm một bộ hồ sơ tương đương bằng tiếng Anh có xác nhận của phòng công chứng có tư cách pháp nhân.

• Hành khách phải ký Giấy thỏa thuận trách nhiệm cho Hãng hàng không.

(***) • Khách phải xuất trình được mẫu thông tin y tế MEDIF II (có xác nhận của bác sỹ) hoặc giấy xác nhận của bác sỹ không theo mẫu hoặc sổ/giấy khám thai có đầy đủ các thông tin sau:

» Do các bác sĩ chuyên khoa xác nhận

» Xác định được tuần tuổi của thai

» Lần khám gần nhất không quá 07 ngày so với ngày khởi hành thực tế của chặng bay đầu tiên và vẫn được chấp nhận cho chặng bay tiếp theo với điều kiện hồ sơ không quá 15 ngày cho chặng bay tiếp theo nếu hành khách không phát sinh vấn đề về sức khỏe trong suốt hành trình và đáp ứng trong thời hạn thai < 32 tuần.

» Xác nhận tình trạng sức khỏe của khách và thai nhi tốt hoặc bình thường đủ sức khỏe thực hiện chuyến bay.

• Hành khách đi trên chặng bay quốc tế phải mang thêm một bộ hồ sơ tương đương bằng tiếng Anh có xác nhận của phòng công chứng có tư cách pháp nhân.

• Hành khách phải ký Giấy thỏa thuận trách nhiệm cho Hãng hàng không.

Lưu ý Giấy xác nhận sức khỏe/Mẫu thông tin y tế MEDIF II phải được xác nhận từ các cơ sở y tế sau:

• Tại Việt Nam: Các bệnh viện đa khoa/ chuyên khoa cấp trung ương, tỉnh, thành phố, quận, huyện hoặc tương đương. Các bệnh viện tư nhân và quốc tế, phòng khám đa khoa quốc tế.

• Tại nước ngoài: Các cơ sở y tế có tư cách pháp nhân.

 

DỊCH VỤ MUA THÊM GHẾ

HÀNH KHÁCH YÊU CẦU MUA 2 CHỖ

Hành khách có nhu cầu ngồi 2 ghế và muốn đảm bảo rằng chắc chắn ngồi được 2 ghế, hành khách phải đặt vé hoặc liên hệ Bamboo Airways hỗ trợ và thanh toán cho vé trên với cùng tên.

Chỗ ngồi thứ 2 sẽ được đặt là tên của hành khách và kèm theo là code EXST để nhận biết khách ngồi 2 ghế trên chuyến bay

 

DỊCH VỤ OXI Y TẾ TRÊN MÁY BAY

Dịch vụ oxy y tế/cáng trên chuyến bay

Đối với những hành khách có nhu cầu về dịch vụ Oxy y tế trên chuyến bay, cần vui lòng liên hệ với Bamboo Airways tối thiểu trước 72 tiếng so với giờ khởi hành để đặt dịch vụ. Bamboo Airways có quyền từ chối nếu đề nghị của hành khách nằm ngoài khả năng cung ứng hoặc thời gian sắp xếp dịch vụ của chúng tôi.

Dịch vụ Oxy y tế/cáng trên chuyến bay Bamboo Airways
Dịch vụ Oxy y tế/cáng trên chuyến bay Bamboo AirwaysDịch vụ Oxy y tế/cáng trên chuyến bay Bamboo Airways

• Hành khách yêu cầu dịch vụ Oxy y tế trên chuyến bay phải có người đi cùng. Người đi cùng phải có chuyên môn, chứng chỉ trong lĩnh vực y tế và khả năng chăm sóc, hỗ trợ hành khách trong những trường hợp cần thiết.

Hành khách sử dụng bình Oxy phải khám & xác nhận sức khỏe trước chuyến bay, vì lí do an toàn, Bamboo Airways chỉ chấp thuận chuyên chở tối đa 01 hành khách sử dụng bình oxy trên cùng 1 chuyến bay.

Hành khách yêu cầu dịch vụ Oxy y tế trên chuyến bay sẽ phải thanh toán Phí dịch vụ. Chi phí dịch vụ này không bao gồm chi phí dịch vụ xe cứu thương, viện phí, chi phí người đi cùng hoặc các chi phí dịch vụ mặt đất khác (nếu có).

 

 

DỊCH VỤ CÁNG TRÊN CHUYẾN BAY

Dịch vụ cáng trên chuyến bay

Đối với những hành khách có nhu cầu về dịch vụ cáng trên chuyến bay, cần vui lòng liên hệ với Bamboo Airways tối thiểu trước 72 tiếng so với giờ khởi hành để đặt dịch vụ. Bamboo Airways có quyền từ chối nếu đề nghị của hành khách nằm ngoài khả năng cung ứng hoặc thời gian sắp xếp dịch vụ của chúng tôi.

• Hành khách yêu cầu dịch vụ cáng trên chuyến bay phải có người đi cùng. Người đi cùng phải có chuyên môn, chứng chỉ trong lĩnh vực y tế và khả năng chăm sóc, hỗ trợ hành khách trong những trường hợp cần thiết.

Hành khách sử dụng dịch vụ nằm cáng phải khám & xác nhận sức khỏe trước chuyến bay, vì lí do an toàn, Bamboo Airways chỉ chấp thuận chuyên chở tối đa 01 hành khách sử dụng dịch vụ nằm cáng trên cùng 1 chuyến bay.

Hành khách yêu cầu dịch vụ cáng trên chuyến bay sẽ phải thanh toán Phí dịch vụ . Chi phí dịch vụ này không bao gồm chi phí dịch vụ xe cứu thương, viện phí, chi phí người đi cùng hoặc các chi phí dịch vụ mặt đất khác (nếu có).