THÔNG TIN HÃNG JETSTAR

Hãng hàng không Jetstar là thương hiệu giá rẻ uy tín tại thị trường Việt, cũng như thị trường Châu Á. Quý khách có thể trải nghiệm những chuyến bay chất lượng cùng Jetstar theo phong cách của riêng mình. Theo đó, hãng hàng không giá rẻ này cũng cung cấp đến quý khách các hạng ghế trên máy bay Jetstar với những hạng ghế an toàn, thoải mái.
I. HẠNG GHẾ THƯƠNG GIA

Đây là hạng ghế phổ biến trên một số đường bay quốc tế. Và hiện tại, Jetstar cũng chưa áp dụng trên các chuyến bay quốc nội ở Việt Nam. Đây là hạng ghế chuyển sang trọng, lịch lãm của Jetstar. Với hạn mức trọng lượng phần hành lý xách tay thoải mái hơn và được miễn cước. Ghế ngồi Hạng Thương Gia Jetstar rộng rãi, dễ chịu hơn

  • Miễn phí thay đổi thông tin chuyến bay, bao gồm điểm đi và điểm đến ( thu phí chênh lệch giá vé)
  • Hoàn trả tiền vé ( áp dụng lệ phí )
  • Được mạng theo 30kg hành lý ký gửi

 

 

 

II. HẠNG GHẾ PHỔ THÔNG LINH HOẠT

Hạng ghế phổ thông linh hoạt Là gói dịch vụ khá phổ biến được hãng Jetstar áp dụng trên Hạng ghế Phổ Thông. Theo đó, các ưu đãi mà quý khách nhận được từ hạng ghế Jetstar này là về các vấn đề như:

  • Được hoàn vé ( Áp dụng lệ phí )
  • Miễn phí lựa chọn ghế ngồi 
  • Miễn phí thay đổi ngày giờ, Điểm đi và điểm đến ( Thu phí chênh lệch giá vé )
  • Được thêm hành lý kí gửi

 

 

 

 

 

III. HẠNG GHẾ PHỔ THÔNG

Hạng phổ thông với các tiện ích bổ sung bất ngờ! Hạn mức hành lý ký gửi thoải mái, thêm chỗ để chân và lựa chọn chỗ ngồi trả trước, tăng điểm thưởng cho các thành viên chương trình khách hàng thường xuyên, và linh hoạt hơn khi có thay đổi hồ sơ đặt chỗ (chênh lệch giá vé có thể áp dụng)

  • Được hoàn vé ( Áp dụng lệ phí )
  • Miễn phí thay đổi ngày, giờ, điểm đi và điểm đến ( áp dụng phí chênh lệch giá vé )
  • được thêm hành lý ký gửi 

 

IV. HẠNG GHẾ TIẾT KIỆM

Hạng vé tiết kiệm là loại vé có giá phải chăng nhất, đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển của khách hàng bằng máy bay, với mong muốn ai cũng có thể bay, jetstar luôn cố gắng duy trì giá vé thấp nhất với giá trị tốt nhất cho khách hàng 

  • Không được hoàn vé trong bất cứ trường hợp nào
  • Được phép thay đổi thời gian bay ( Phí thay đổi + phí chênh lệch giá vé)
  • Không được phép thay đổi nơi khởi hành và nơi đến 
  • Được phép thay đổi tên hành khách ( thu phí thay đổi + chênh lệch giá vé )

 

 

 

 

I. CHUYẾN BAY NỘI ĐỊA
  • Hành khách mang quốc tịch nước ngoài 
  • Hành khách mang quốc tịch Việt Nam dưới 14 tuổi không có hộ chiếu riêng hoặc kèm hộ chiếu của cha mẹ
  • Hành khách mang quốc tịch Việt Nam từ 14 tuổi trở lên
  • Hành khách từ 12 tuổi đến dưới 14 tuổi không có hộ chiếu hoặc hành khách dưới 12 tuổi 
  • Điều kiện giấy tờ của hành khách khi đi tàu bay

 

 

II. CHUYẾN BAY QUỐC TẾ
  • Tất cả hành khách trên các chuyến bay quốc tế, bao gồm cả trẻ em và trẻ sơ sinh, cần xuất trình hộ chiếu tại thời điểm làm thủ tục chuyến bay. Hộ chiếu của quý khách phải còn hiệu lực.
  • Đối với một số chuyến bay quốc tế, bạn sẽ cần phải xuất trình các giấy tờ khác như thị thực hoặc xác nhận cho hành trình tiếp theo. Mỗi quốc gia có các yêu cầu khác nhau dành cho hành khách đến, và trách nhiệm của quý khách là hiểu và chuẩn bị tất cả các giấy tờ tuỳ thân thích hợp. Chúng tôi sẽ không thể giúp đỡ nếu quý khách đến sân bay mà không mang theo các giấy tờ tuỳ thân cần thiết.

 

 

III. HÀNH KHÁCH MANG QUỐC TỊCH VIỆT NAM

Đối với hành khách mang quốc tịch Việt Nam phải xuất trình một trong các loại giấy tờ sau:

  • Hộ chiếu hoặc giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú, chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân
  • Giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang
  • Thẻ Đại biểu Quốc hội
  • Thẻ Đảng viên
  • Thẻ Nhà báo
  • Giấy phép lái xe ô tô, mô tô
  • Thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay, thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia
  • Thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam
  • Giấy xác nhận nhân thân do công an phường, xã nơi thường trú hoặc tạm trú xác nhận
  • Trẻ em dưới 14 tuổi: giấy khai sinh
IV. HÀNH KHÁCH MANG QUỐC TỊCH NƯỚC NGOÀI

Đối với hành khách mang quốc tịch nước ngoài:

  • Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy thông hành
  • Thị thực rời
  • Thẻ thường trú, thẻ tạm trú do Việt Nam cấp.
  • Trong trường hợp hành khách mất hộ chiếu phải có công hàm của cơ quan ngoại giao, lãnh sự của quốc gia hành khách mang quốc tịch hoặc công văn của sở ngoại vụ, cơ quan công an địa phương nơi mất xác nhận nhân thân và việc mất hộ chiếu của hành khách, có dán ảnh, dấu giáp lai. Công hàm, công văn xác nhận có giá trị sử dụng 30 ngày kể từ ngày xác nhận.
I. THỜI GIAN LÀM THỦ TỤC VÀ QUY ĐỊNH HÀNH LÝ CỦA HÃNG JETSTAR

THỜI GIAN BẮT ĐẦU LÀM THỦ TỤC  

Đối với chuyến bay nội địa 

2 giờ trước khi khởi hành: mở quầy làm thủ tục và băng chuyền hành lý
30 phút trước khi khởi hành: đóng quầy làm thủ tục và băng chuyền hành lý
25 phút trước khi khởi hành: có mặt tại cửa lên máy bay
15 phút trước khi khởi hành: đóng cửa lên máy bay

Chuyến bay quốc tế

90 phút trước khi khởi hành: mở cửa làm thủ tục và băng chuyền hành lý
30 phút trước khi khởi hành: đóng quầy làm thủ tục và băng chuyền hành lý
25 phút trước khi khởi hành: có mặt tại cửa lên máy bay
15 phút trước khi khởi hành: đóng cửa lên máy bay

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

II. THỦ TỤC CHECK-IN TẠI SÂN BAY

Để làm thủ tục check-in tại sân bay, điều đầu tiên bạn cần là đến các quầy check-in đúng thời gian quy định của hãng.

Sân bay nội bài:

  • Quầy làm thủ tục từ quầy 134 đến quầy 138 tại tầng 2 – sảnh E
  • Phòng vé giờ chót nằm đối diện quầy 121 – sảnh E

Sân bay tân sơn nhất:           

Khai thác khu C, D nhà ga nội địa (với các đường bay nội địa)

Nhà ga quốc tế (đối với các đường bay quốc tế)

 

 

 

 

 

 

 

 

III. CHECK-IN TRỰC TUYẾN

Làm thủ tục trực tuyến rất thuận tiện dù bạn đang ở nhà hay ở văn phòng. Bạn có thể làm thủ tục trực tuyến bất cứ lúc nào miễn là còn trong thời hạn được phép làm thủ tục trực tuyến cho chuyến bay của bạn dù bạn có hành lý hoặc không. Bạn cũng có thể lựa chọn chỗ ngồi (từ các chỗ ngồi còn trống), tải về và in thẻ lên tàu hay các tài liệu liên quan đến việc đi lại. Bạn cũng có thể lựa chọn nhận thẻ lên tàu thông qua tin nhắn SMS (chỉ áp dụng cho một số chuyến bay). Rất nhiều tiện ích để tiết kiệm thời gian cho bạn!

BƯỚC 1:Truy cập địa chỉ www.jetstar.com

– Tại trang chủ, click chọn “Check-in”

BƯỚC 2: Nhập mã xác nhận đặt chỗ và email/ tên hành khách

Nếu bạn đã là hội viên “My Jetstar”, click chọn “Tôi là hội viên”. Nếu chưa, bạn chọn “Tôi
không phải là hội viên”, nhập “Mã xác nhận đặt chỗ” và email đã dùng để đặt chỗ.
Trong trường hợp không nhớ chính xác địa chỉ email, bạn có thể nhập một từ bất kỳ trong
tên đã dùng để đặt vé.
Ví dụ: Tên đặt vé là “Nguyen Van A”, bạn có thể nhập “Nguyen”, “Van” hoặc “A”

BƯỚC 3:  Kiểm tra lại thông tin đặt chỗ và làm thủ tục

Kiểm tra lại thông tin đặt chỗ của bạn.
Tại bước này, bạn có thể mua thêm ghế ngồi, hành lý, suất ăn và các dịch vụ giải trí (suất
ăn và dịch vụ không áp dụng cho các chuyến bay của Jetstar Pacific)

BƯỚC 4: Mua thêm chỗ ngồi

Ở bước đặt thêm chỗ ngồi, nếu bạn lựa chọn chỗ ngồi ở Hàng ghế thoát hiểm, bạn
phải thỏa mãn các yêu cầu của Jetstar. Ngoài ra, khi bạn ngồi ở hàng ghế thoát hiểm,
bạn sẽ không thể tiếp tục làm thủ tục trực tuyến. Việc làm thủ tục tại quầy là bắt buộc

BƯỚC 4.1: Chọn chỗ ngồi

Bạn có thể chọn các chỗ ngồi với các mức giá tương ứng. Việc mua chỗ ngồi tại các
hàng ghế thoát hiểm bắt buộc phải làm thủ tục tại quầy ở sân bay. Ngoài ra, bạn cần
phải có thẻ ATM, thẻ thanh toán quốc tế, phiếu mua hàng Jetstar để có thể hoàn tất
thanh toán. Jetstar không chấp nhận thanh toán sau với các giao dịch mua ghế và hành
lý khi làm thủ tục trực tuyến.
Sau khi chắc chắn với lựa chọn của mình, bạn click chọn “Thêm vào giỏ hàng”.

BƯỚC 4.2: Cho chỗ ngồi vào Giỏ hàng

Sau khi chọn “Thêm vào giỏ hàng”, bạn có thể tiến hành thanh toán ngay hoặc mua
thêm hành lý ký gửi

BƯỚC 5: Mua thêm hành lý

Sau khi chọn “Mua thêm hành lý”, hệ thống sẽ hiển thị các mức hành lý ký gửi với các
mức giá tương ứng. Bạn có thể chọn các mức tùy theo nhu cầu và chọn “Thêm vào giỏ
hàng” để tiến hành mua hành lý

BƯỚC 6: Thanh toán các dịch vụ cộng thêm

Sau khi chắc chắn với các lựa chọn của mình, bạn có thể tiến hành thanh toán.
Tại bước này, các bạn chỉ có thể thanh toán ngay bằng thẻ Quốc tế (Visa, Master Card,
JCB,…), thẻ ATM nội địa có chức năng thanh toán trực tuyến và phiếu thanh toán của
Jetstar. Jetstar chấp nhận đồng thời cả 2 hình thức thanh toán, nếu bạn có cả phiếu
thanh toán và thẻ, bạn có thể dùng cả hai.
Để tiến hành thanh toán, bạn cần phải click và ô “Tôi đồng ý với các điều kiện và điều
khoản”, sau đó, click vào “Purchase”/ “Thanh toán”.

BƯỚC 7: Làm thủ tục chuyến bay

Sau khi hoàn tất thanh toán, hệ thống sẽ trở về giao diện chính với các thông tin về mã
đặt chỗ, hành lý và chỗ ngồi bạn đã mua. Bạn click “Làm thủ tục ngay” để có thể tiến
hành xuất và in thẻ lên máy bay

BƯỚC 8: Chọn hành khách và chuyến bay để làm thủ tục

Trong trường hợp đặt chỗ của bạn có nhiều hành khách, bạn có thể làm thủ tục cho tất
cả các hành khách trong đặt chỗ, hoặc chỉ làm thủ tục cho một (vài) người trong đặt
chỗ bằng cách click chọn ô tương ứng. Ngoài ra bạn có thể làm thủ tục cho một hoặc
nhiều chuyến bay cho mình.
Sau khi chọn xong, bạn click “Tiếp tục” để đến bước tiếp theo.

BƯỚC 9: Khai báo hàng hóa nguy hiểm

Khai báo hàng hóa nguy hiểm. Nếu quý khách dự kiến mang theo các hàng hóa trong
danh sách trên, quý khách sẽ phải kê khai tại sân bay.
Nếu bạn không mang hành hóa nằm trong danh sách nguy hiểm, click “Không, tôi
không có Hàng hóa Nguy hiểm” và chọn “Tiếp tục”

BƯỚC 10: Hoàn tất làm thủ tục

Vui lòng đọc kỹ các thông tin để có thể tải “thẻ lên máy bay” một cách chuẩn xác.
Ngoài ra, một thông tin quan trọng nữa là mỗi khi hoàn tất làm thủ tục trực tuyến, bạn
sẽ không thể quay trở lại và thực hiện bất kỳ thay đổi trực tuyến nào cho hành khách
đã làm thủ tục. Bất kỳ thay đổi được phép phải được thực hiện thông qua Trung tâm
đặt chỗ của Jetstar.
Sau khi chắn chắn với các lựa chọn của mình, bạn chọn “Hoàn tất”.

BƯỚC 11: Tải thẻ lên máy bay

Sau khi chọn “Hoàn tất”, hệ thống sẽ thông báo bạn đã làm thủ tục thành công trên
chuyến bay.
Bạn click vào “Tải thẻ lên máy bay” để tải thẻ lên máy bay về máy tính.
Bên dưới là một số thông tin quan trọng. Jetstar khuyến cáo bạn nên đọc và ghi nhớ kĩ
các thông tin để đảm bảo chuyến bay của bạn có thể diễn ra một cách tốt đẹp.

BƯỚC 12: In hoặc lưu thẻ lên máy bay vào điện thoại

Sau khi click “Hoàn tất”, thẻ lên máy bay sẽ được tự động tải về trên máy tính của bạn
dưới dạng file “PDF”. Máy tính của bạn cần phải có phần mềm “Adober Acrobat
Reader” hoặc các phần mềm đọc file PDF tương thích để có thể mở và in thẻ lên máy
bay.
Bạn có thể in thẻ lên máy bay ra giấy A4 (trên 1 trang 1 mặt) hoặc lưu vào điện thoại và
mang ra sân bay, đến cửa an ninh để được soi chiếu.

MỘT SỐ LƯU Ý
1. Các điều kiện để được và không được làm thủ tục trực tuyến
Bạn đủ điều kiện làm thủ tục trực tuyến nếu:
Bạn bay trên chuyến bay nội địa do Jetstar Pacific (BL) khai thác và khởi hành từ 1 trong
3 sân bay Tp. Hồ Chí Minh (SGN), Đà NŠng (DAD) hoặc Hà Nội (HAN)
Bạn không đủ điều kiện làm thủ tục trực tuyến nếu:
– Bạn bay cùng trẻ sơ sinh
– Bạn bay từ hoặc đến Mỹ
– Bạn cần sự hỗ trợ (ví dụ, xe lăn, ghế phụ, trang thiết bị hỗ trợ thị giác hoặc thính giác,
dịch vụ cho chó, trẻ em đi một mình)
– Đặt chỗ của bạn chưa hoàn tất thanh toán
– Bạn bay trên hành trình quốc tế
2. Lưu ý cho hành khách có hành lý ký gửi
– Hành khách có hành lý ký gửi v‹n phải đến quầy làm thủ tục để ký gửi hành lý
– Hành khách không có hành lý ký gửi có thể đến thẳng cửa ra máy bay
– Hành lý xách tay được xử lý như bình thường
2. Lưu ý về thẻ lên máy bay
– Thẻ lên máy bay chỉ được tạo ở định dạng PDF. Bạn có thể tải trực tiếp về máy tính
hoặc nhận thông qua email
– Thẻ lên máy bay qua tin nhắn SMS không áp dụng cho việc làm thủ tục trên máy tính.

MỘT SỐ LƯU Ý
1. Các điều kiện để được và không được làm thủ tục trực tuyến
Bạn đủ điều kiện làm thủ tục trực tuyến nếu:
Bạn bay trên chuyến bay nội địa do Jetstar Pacific (BL) khai thác và khởi hành từ 1 trong
3 sân bay Tp. Hồ Chí Minh (SGN), Đà NŠng (DAD) hoặc Hà Nội (HAN)
Bạn không đủ điều kiện làm thủ tục trực tuyến nếu:
– Bạn bay cùng trẻ sơ sinh
– Bạn bay từ hoặc đến Mỹ
– Bạn cần sự hỗ trợ (ví dụ, xe lăn, ghế phụ, trang thiết bị hỗ trợ thị giác hoặc thính giác,
dịch vụ cho chó, trẻ em đi một mình)
– Đặt chỗ của bạn chưa hoàn tất thanh toán
– Bạn bay trên hành trình quốc tế
2. Lưu ý cho hành khách có hành lý ký gửi
– Hành khách có hành lý ký gửi v‹n phải đến quầy làm thủ tục để ký gửi hành lý
– Hành khách không có hành lý ký gửi có thể đến thẳng cửa ra máy bay
– Hành lý xách tay được xử lý như bình thường
2. Lưu ý về thẻ lên máy bay
– Thẻ lên máy bay chỉ được tạo ở định dạng PDF. Bạn có thể tải trực tiếp về máy tính
hoặc nhận thông qua email
– Thẻ lên máy bay qua tin nhắn SMS không áp dụng cho việc làm thủ tục trên máy tính.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

I. ĐIỀU KIỆN VÉ VÀ QUY ĐỊNH HOÀN HỦY

Quy định tính phí của hãng hàng không Jetstar
– Vé không được phép hoàn.
– Vé siêu khuyến mãi của Jetstar không cho phép khách hàng đổi, trả, hoàn …..
– Tất cả các thay đổi ( đổi tên, đổi hành trình, đổi chặng bay …) đều được tính phí.

Quy tắc tính phí:
– Đổi tên phí: A.
– Đổi hành trình, đổi ngày bay, đổi chặng bay, hoàn vé: phí dịch vụ B + Chênh lệch giá vé C ( giá vé hiện tại cao hơn vé cũ bao nhiêu, khách hàng bù thêm, nếu thấp hơn thì không hoàn )
Tổng phí: A + B + C ( nhiều khi phí đổi gần bằng vé mua mới, chưa tính giá vé cũ lúc mua.
4. Các hãng quốc tế
Tuỳ theo quy định của từng hãng, nhưng quy tắc tính phí tương tự các hãng nội địa.
Quy tắc tính phí theo quy định của hãng:
– Đổi tên phí: A.
– Đổi hành trình, đổi ngày bay, đổi chặng bay, hoàn vé: phí dịch vụ B + Chênh lệch giá vé C ( giá vé hiện tại cao hơn vé cũ bao nhiêu, khách hàng bù thêm, nếu thấp hơn thì không hoàn )
Tổng phí: A + B + C ( nhiều khi phí đổi gần bằng vé mua mới, chưa tính giá vé cũ lúc mua).

 

 

 

 

I. QUY ĐỊNH HÀNH KHÁCH LÀ EM BÉ
  • Trẻ em dưới 2 tuổi tính đến thời điểm khởi hành tức gọi là em bé. Hãng Jetstar quy định một người lớn chỉ được đi kèm tối đa 01 em bé. Trẻ em sơ sinh dưới 07 ngày tuổi sẽ không được phép tham gia bất cứ chuyến bay nào của hãng.
  • Trẻ em từ 2 tuổi đến dưới 14 tuổi (tính đến thời điểm khởi hành) phí dịch vụ sẽ được tính như hành khách bình thường.
  • Trẻ em từ 12 đến 14 tuổi có thể đi máy bay một mình nếu đủ khả năng đi lại một mình. Tuy nhiên, Jetstar Pacific yêu cầu cha mẹ hoặc người giám hộ phải ký bản cam kết miễn trừ trách nhiệm của nhà chuyên chở đối với mọi khiếu kiện, mất mát, thiệt hại liên quan đến việc thực hiện chuyến bay của trẻ em đó.
  • Trẻ em dưới 12 tuổi sẽ không được phép tham gia chuyến bay nếu không có người lớn trên 15 tuổi đi cùng. Hành khách đi cùng vẫn phải thực hiện mua vé và có sự nhận định hợp lý của hãng.

 

 

 

 

II. QUY ĐỊNH HÀNH KHÁCH ĐANG MANG THAI

Nếu Quý hành khách hiện đang là thai sản phải có nghĩa vụ khai báo đúng chính xác thời gian mang thai khi tiến hành đặt chỗ.

  • Mang thai đến 28 tuần: Nếu hành khách mang thai bình thường và thực hiện chuyến bay trong vòng 28 tuần đầu của thai kỳ, chúng tôi sẽ không yêu cầu xuất trình giấy khám thai. Hành khách sẽ được yêu cầu ký vào Bản tuyên bố giới hạn trách nhiệm tại sân bay.
  • Mang thai từ 28 tuần tới 35 tuần: Hành khách có trách nhiệm xuất trình giấy xác nhận của bác sỹ xác nhận rằng Hành khách đó có tình trạng sức khỏe bình thường. Giấy xác nhận này phải có ngày khám không quá mười (10) ngày so với ngày khởi hành. Hành khách sẽ được yêu cầu ký vào Bản tuyên bố giới hạn trách nhiệm tại sân bay.
  • Mang thai từ tuần thứ 36 trở lên: Jetstar Pacific từ chối vận chuyển

 

 

 

 

 

III. QUY ĐỊNH HÀNH KHÁCH KHUYẾT TẬT, KHIẾM THÍNH, KHIẾM THỊ

Quy định về hành khách khuyết tật:

Chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ xe đẩy, xe nâng khi hành khách yêu cầu tùy thuộc vào năng lực phục vụ của đơn vị phục vụ mặt đất mà Chúng tôi có ký kết hợp đồng tại các đầu sân bay đi và đến của hành khách. Hành khách cần tới liên hệ và đưa ra yêu cầu của mình ngay khi đặt chỗ.

Hành khách mù/khiếm thị:

  • Có người đi cùng: Được chấp nhận chuyên chở theo các điều kiện vận chuyển đối với hành khách bình thường.
  • Không có người đi cùng: Chỉ được chấp nhận chuyên chở trong trường hợp sau:

+ Có khả năng tự đi lại, tự ăn uống và có khả năng tự phục vụ bản thân trong suốt quá trình vận chuyển

+ Phải có người nhà giúp đỡ tại sân bay xuất phát và sân bay đến trong hành trình.

Hành khách điếc/khiếm thính hoặc có khả năng nghe kém

  • Có người đi cùng được chấp nhận chuyên chở như đối với hành khách bình thường.
  • Có khả năng tự đi lại, tự ăn uống, tự phục vụ bản thân trong suốt quá trình vận chuyển, không có người nhà đi cùng cần phải thông báo cho nhân viên phòng vé, đại lý bán hoặc nhân viên thủ tục tại sân bay để hãng chuyên chở có công tác phục vụ phù hợp.

Khách hàng nằm cáng

  • Hãng có quyền từ chối không chấp nhận chuyên chở các Hành khách bắt buộc phải nằm cáng do không có điều kiện phục vụ.